Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định có trình tự như thế nào?

Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Việc cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định có trình tự như thế nào?

    Trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 7 Nghị định 105/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện hoạt động của tổ chức kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường, theo đó, trường hợp giấy chứng nhận đăng ký bị mất hoặc bị hư hỏng không thể tiếp tục được sử dụng, trình tự cấp lại được thực hiện như sau:

    Điều 7. Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký
    Giấy chứng nhận đăng ký được xem xét, cấp lại trong các trường hợp sau đây:
    1. Trường hợp giấy chứng nhận đăng ký bị mất hoặc bị hư hỏng không thể tiếp tục được sử dụng, trình tự cấp lại được thực hiện như sau:
    a) Tổ chức cung cấp dịch vụ lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
    Hồ sơ gồm: Công văn của tổ chức cung cấp dịch vụ nêu rõ lý do đề nghị cấp lại; giấy chứng nhận đăng ký đã được cấp (đối với trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bị hư hỏng);
    b) Thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 của Nghị định này.

    Điều 6. Cấp giấy chứng nhận đăng ký

    1. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ
    Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan giúp Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký thuộc thẩm quyền của Bộ Khoa học và Công nghệ.
    2. Tổ chức đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm (gọi tắt là tổ chức đăng ký) lập 01 bộ hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp hoặc đăng ký trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
    3. Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ chịu trách nhiệm cấp giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này).
    4. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc chưa đầy đủ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức đăng ký về lý do từ chối xử lý hồ sơ hoặc những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

    Trên đây là tư vấn về trình tự cấp lại giấy chứng nhận đăng ký tổ chức cung cấp dịch vụ kiểm định. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 105/2016/NĐ-CP.

    8