Tuyển chọn 5 mẫu viết phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Chương trình hoạt động lớp 5 Học kỳ 2?
Nội dung chính
Tuyển chọn 5 mẫu viết phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Chương trình hoạt động lớp 5 Học kỳ 2?
Dưới đây là 5 mẫu viết phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp cho chương trình hoạt động lớp 5 trong Học kỳ 2:
Mẫu 1: "Khơi dậy niềm đam mê đọc sách"
Kính gửi: Các bạn học sinh lớp 5, Nhằm khuyến khích tinh thần đọc sách và xây dựng một không gian học tập phong phú, lớp chúng ta sẽ phát động phong trào xây dựng tủ sách. Mục tiêu: Tạo dựng một tủ sách đa dạng với nhiều thể loại sách. Khuyến khích các bạn đọc sách và chia sẻ kiến thức. Thời gian thực hiện: Từ ngày ... đến ngày ... Nội dung: Quyên góp sách từ học sinh, phụ huynh và giáo viên. Tổ chức các buổi đọc sách và thảo luận về sách. Thi "Sách hay, chia sẻ hay" để các bạn giới thiệu cuốn sách yêu thích. Hãy cùng nhau xây dựng tủ sách của lớp thật phong phú và hấp dẫn nhé! |
Mẫu 2: "Tủ sách - Nơi tri thức hội tụ"
Kính gửi: Các bạn học sinh lớp 5, Chúng ta sẽ phát động phong trào xây dựng tủ sách lớp với chủ đề "Tủ sách - Nơi tri thức hội tụ". Mục tiêu: Tạo ra một không gian đọc sách thân thiện và sáng tạo. Khuyến khích các bạn phát triển thói quen đọc sách. Thời gian thực hiện: Từ ngày ... đến ngày ... Nội dung: Mỗi bạn hãy mang đến lớp một cuốn sách yêu thích để đóng góp cho tủ sách. Tổ chức các buổi giao lưu đọc sách và chia sẻ cảm nhận. Thi vẽ tranh về cuốn sách yêu thích để trang trí tủ sách. Hãy cùng nhau biến lớp học thành một thư viện mini nhé! |
Mẫu 3: "Đọc sách - Khám phá thế giới"
Kính gửi: Các bạn học sinh lớp 5, Chúng ta sẽ phát động phong trào xây dựng tủ sách với chủ đề "Đọc sách - Khám phá thế giới". Mục tiêu: Khuyến khích các bạn tìm hiểu và khám phá kiến thức qua sách. Tạo dựng một tủ sách phong phú, đa dạng. Thời gian thực hiện: Từ ngày ... đến ngày ... Nội dung: Quyên góp sách từ các bạn và gia đình. Tổ chức các buổi thuyết trình về cuốn sách đã đọc. Thi "Sách hay, ý tưởng hay" để các bạn chia sẻ ý tưởng từ sách. Hãy cùng nhau khám phá thế giới qua từng trang sách nhé! |
Mẫu 4: "Sách là bạn, tri thức là sức mạnh"
Kính gửi: Các bạn học sinh lớp 5, Chúng ta sẽ phát động phong trào xây dựng tủ sách với chủ đề "Sách là bạn, tri thức là sức mạnh". Mục tiêu: Tạo dựng thói quen đọc sách cho học sinh. Khuyến khích sự sáng tạo và tư duy phản biện. Thời gian thực hiện: Từ ngày ... đến ngày ... Nội dung: Mỗi bạn hãy mang đến lớp một cuốn sách để đóng góp cho tủ sách. Tổ chức các buổi đọc sách và thảo luận về nội dung sách. Thi "Viết cảm nhận về sách" để các bạn chia sẻ suy nghĩ của mình. Hãy cùng nhau xây dựng tủ sách của lớp thật phong phú và bổ ích! |
Mẫu 5: "Tủ sách - Nơi kết nối yêu thương"
Kính gửi: Các bạn học sinh lớp 5, Chúng ta sẽ phát động phong trào xây dựng tủ sách với chủ đề "Tủ sách - Nơi kết nối yêu thương". Mục tiêu: Tạo ra một không gian đọc sách thân thiện và ấm áp. Khuyến khích các bạn chia sẻ và kết nối với nhau qua sách. Thời gian thực hiện: Từ ngày ... đến ngày ... Nội dung: Quyên góp sách từ học sinh, phụ huynh và giáo viên. Tổ chức các buổi giao lưu đọc sách và chia sẻ cảm nhận. Thi "Sáng tạo từ sách" để các bạn tạo ra các sản phẩm nghệ thuật từ nội dung sách. Hãy cùng nhau xây dựng tủ sách của lớp thành nơi kết nối yêu thương và tri thức! |
Tuyển chọn 5 mẫu viết phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp? Chương trình hoạt động lớp 5 Học kỳ 2? (hình từ internet)
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về mục đích đánh giá học sinh tiểu học như sau:
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.