Trường hợp nào thì cần đối thoại để giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán Nhà nước?
Nội dung chính
Trường hợp nào thì cần đối thoại để giải quyết khiếu nại trong Kiểm toán Nhà nước?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 161/QĐ-KTNN năm 2016 Quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Kiểm toán nhà nước. Các trường hợp đối thoại được quy định như sau:
- Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tổ chức đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh tổ chức đối thoại.
- Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tổ chức đối thoại.