Trường hợp nào cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Trường hợp nào cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật hiện hành?
Trường hợp cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp được quy định tại Điều 13 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó:
- Trong trường hợp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm nộp đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này tới Bộ Công Thương (gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện).
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hợp lệ, Bộ Công Thương cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp.