Trong thời gian đi công tác làm thêm giờ có được nhận thêm tiền công tác phí không?
Nội dung chính
Trong thời gian đi công tác làm thêm giờ có được nhận thêm tiền công tác phí không?
Theo quy định của pháp luật thì công tác phí là khoản chi phí để trả cho người đi công tác trong nước, bao gồm: Chi phí đi lại, phụ cấp lưu trú, tiền thuê phòng nghỉ nơi đến công tác, cước hành lý và tài liệu mang theo để làm việc (nếu có).
Pháp luật đồng thời cũng quy định thời gian được hưởng công tác phí là thời gian công tác thực tế theo văn bản phê duyệt của người có thẩm quyền cử đi công tác hoặc giấy mời tham gia đoàn công tác (bao gồm cả ngày nghỉ, lễ, tết theo lịch trình công tác, thời gian đi đường).
Việc thanh toán công tác phí chỉ được thực hiện khi đáp ứng đủ các điều kiện được thanh toán công tác phí theo quy định.
Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì cơ quan, đơn vị cử người đi công tác có trách nhiệm thanh toán các khoản công tác phí cho người đi công tác khi đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Thực hiện đúng nhiệm vụ được giao;
- Được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử đi công tác hoặc được mời tham gia đoàn công tác;
- Có đủ các chứng từ để thanh toán.
Trường hợp, trong những ngày được cử đi công tác nếu do yêu cầu công việc phải làm thêm giờ thì ngoài chế độ phụ cấp lưu trú còn được thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức theo quy định hiện hành.
Về mức thanh toán tiền lương làm đêm, làm thêm giờ cụ thể do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ.
Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.