Trong nạn mua bán người, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân được quy định thế nào?
Nội dung chính
Trong nạn mua bán người, thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân được quy định thế nào?
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định tại Điều 8 Nghị định 09/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống mua bán người như sau:
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định những nội dung sau đây:
a) Sự cần thiết thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân;
b) Mục tiêu, phạm vi hoạt động, tên gọi, nhiệm vụ và quyền hạn; cơ cấu tổ chức, nhân sự; cơ chế tài chính;
c) Điều kiện bảo đảm hoạt động của cơ sở hỗ trợ nạn nhân khi được phép thành lập;
d) Tính khả thi của việc thành lập, hoạt động cơ sở hỗ trợ nạn nhân.
2. Thời hạn thẩm định hồ sơ: Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải thực Hiện thẩm định và có văn bản trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Trên đây là nội dung về thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 09/2013/NĐ-CP.