Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai?

Chuyên viên pháp lý: Nguyễn Ngọc Thùy Dương
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai? Lưu đồ đánh giá an toàn kết cấu công trình trong quá trình khai thác, sử dụng theo Thông tư 14 2024

Nội dung chính

    Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai?

    Căn cứ khoản 9 Điều 11 Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD quy định như sau:

    Điều 11. Đánh giá chi tiết
    [...]
    9. Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình
    a) Báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình phải phản ánh thực tế các công việc đã thực hiện và thể hiện rõ các đánh giá, kết luận, kiến nghị (nếu có).
    b) Nội dung chính của báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình bao gồm: thông tin chung về công trình; thông tin về tổ chức đánh giá; đối tượng đánh giá, thời điểm đánh giá; danh mục các hồ sơ, tài liệu phục vụ đánh giá; kết quả đánh giá sơ bộ; kết quả đánh giá chi tiết; kết quả phân tích, kiểm tra kết cấu, v.v.; kết luận, kiến nghị (nếu có); họ và tên, chữ ký của cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá; họ và tên, chữ ký, chức vụ của người đại diện theo pháp luật và dấu pháp nhân của tổ chức đánh giá.

    Như vậy, báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình phải có chữ ký của:

    - Cá nhân đảm nhận chủ trì thực hiện đánh giá

    - Người đại diện theo pháp luật của tổ chức đánh giá.

    Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai?

    Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai? (Hình từ Internet)

    Lưu đồ đánh giá an toàn kết cấu công trình trong quá trình khai thác, sử dụng theo Thông tư 14 2024

    Căn cứ Điều 7 Quy trình đánh giá an toàn công trình trong quá trình khai thác, sử dụng (sau đây gọi là Quy trình) ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD, dưới đây là lưu đồ đánh giá an toàn kết cấu công trình trong quá trình khai thác, sử dụng:

    Lưu đồ đánh giá an toàn kết cấu công trình

    Lưu ý: Quy trình ban hành kèm Thông tư 14/2024/TT-BXD không áp dụng đối với các trường hợp sau:

    - Công trình bị sự cố;

    - Không thể thu thập đủ thông tin cần thiết để phục vụ việc kiểm tra, đánh giá an toàn công trình;

    - Xác định thời hạn sử dụng còn lại của công trình.

    Trách nhiệm tổ chức thực hiện đánh giá an toàn công trình quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 38 Nghị định 06/2021/NĐ-CP, trách nhiệm tổ chức thực hiện đánh giá an toàn công trình quy định như sau:

    (1) Trách nhiệm của chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình:

    - Tổ chức thực hiện việc đánh giá an toàn công trình theo quy định tại Điều 36 Nghị định 06/2021/NĐ-CP. Chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình được quyền tự thực hiện nếu đủ điều kiện năng lực hoặc thuê tổ chức kiểm định có đủ điều kiện năng lực thực hiện đánh giá an toàn công trình;

    - Bàn giao hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác đánh giá an toàn công trình cho tổ chức kiểm định làm cơ sở để lập đề cương đánh giá an toàn công trình, bao gồm: hồ sơ bảo trì công trình, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, bản vẽ hoàn công, lý lịch thiết bị lắp đặt vào công trình và các hồ sơ, tài liệu cần thiết khác phục vụ công tác đánh giá an toàn công trình.

    Trường hợp không có hồ sơ hoặc hồ sơ của công trình không đủ thông tin phục vụ công tác đánh giá an toàn, chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình có trách nhiệm thuê tổ chức có đủ điều kiện năng lực thực hiện khảo sát và lập hồ sơ hiện trạng công trình để phục vụ công tác đánh giá an toàn;

    - Tổ chức thẩm tra và phê duyệt đề cương đánh giá an toàn công trình;

    - Tổ chức giám sát việc thực hiện công tác đánh giá an toàn công trình;

    - Xem xét và xác nhận kết quả đánh giá an toàn công trình;

    - Gửi 01 bản báo cáo kết quả đánh giá an toàn công trình đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại khoản 4 Điều 39 Nghị định 06/2021/NĐ-CP

    - Lưu trữ hồ sơ đánh giá an toàn vào hồ sơ phục vụ công tác bảo trì công trình xây dựng.

    (2) Trách nhiệm của tổ chức đánh giá an toàn công trình:

    - Lập đề cương đánh giá an toàn công trình phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và các quy định của hợp đồng xây dựng, trình chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình phê duyệt;

    - Thực hiện đánh giá an toàn công trình theo đề cương được phê duyệt;

    - Lập báo cáo kết quả đánh giá an toàn và trình chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình theo quy định;

    - Chịu trách nhiệm về chất lượng công tác đánh giá an toàn do mình thực hiện. Việc xác nhận báo cáo kết quả đánh giá an toàn của chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình không thay thế và không làm giảm trách nhiệm về công tác đánh giá an toàn do tổ chức kiểm định thực hiện.

    (3) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm:

    - Rà soát các công trình xây dựng thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn công trình trên địa bàn; quy định lộ trình và yêu cầu chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình tổ chức thực hiện việc đánh giá an toàn công trình đối với các công trình theo quy định tại Nghị định 06/2021/NĐ-CP (*)

    - Đối với các công trình quy định tại (*) chưa xác định được chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình trên địa bàn, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đánh giá an toàn công trình đối với các công trình theo quy định tại Nghị định 06/2021/NĐ-CP

    Lưu ý: Việc đánh giá an toàn công trình đối với các công trình xây dựng nằm trên địa bàn 02 tỉnh trở lên theo đề nghị của chủ đầu tư, chủ sở hữu, người quản lý công trình quy định trên do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thực hiện bởi khoản 2 Điều 13 Nghị định 144/2025/NĐ-CP

    Trên đây là nội dung cho "Trong báo cáo đánh giá chi tiết an toàn công trình cần có chữ ký của ai?"

    saved-content
    unsaved-content
    1