Trình tự, thủ tục giải quyết nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đối với người lao động thuộc Bộ GTVT thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Trình tự, thủ tục giải quyết nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đối với người lao động thuộc Bộ GTVT thực hiện như thế nào?
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quyết định 2001/QĐ-BGTVT năm 2019 thì trình tự, thủ tục giải quyết nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đối với NLĐ thuộc Bộ Giao thông Vận tải như sau:
- Người lao động hoặc thân nhân của người lao động (trong trường hợp người lao động không thể làm đơn) nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp phải có Đơn xin nghỉ theo mẫu quy định tại Phụ lục 05 ban hành kèm theo Quy chế này gửi đến cấp có thẩm quyền giải quyết trước khi nghỉ và phải bàn giao công việc, hồ sơ, tài liệu đang quản lý với thủ trưởng đơn vị trước khi được nghỉ. Trường hợp cấp cứu hoặc nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đột xuất gửi Đơn sau nhưng phải kịp thời báo cáo cấp trực tiếp quản lý biết. Đối với người lao động được hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ bồi thường, trợ cấp theo quy định.
- Đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trưởng, Thứ trưởng: Đơn xin nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp phải gửi đến đơn vị quản lý trực tiếp xem xét xác nhận và có văn bản đề nghị Bộ trưởng, Thứ trưởng xem xét, quyết định.
- Đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng đơn vị: Đơn xin nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp phải gửi đến thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định.
- Giải quyết nghỉ do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: Cấp có thẩm quyền ký quyết định nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đối với người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của mình.
Trên đây là quy định về trình tự, thủ tục giải quyết nghỉ do tai nạn lao động, nghỉ do bệnh nghề nghiệp đối với NLĐ thuộc Bộ GTVT.