Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí được quy định ra sao?
Nội dung chính
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí được quy định ra sao?
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí được quy định tại Điều 43 Nghị định 87/2018/NĐ-CP về kinh doanh khí, (có hiệu lực 01/08/2018) theo đó:
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí như sau:
- Thương nhân đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Nghị định này gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc qua mạng điện tử đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Trường hợp thương nhân chưa đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm xem xét, thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cho thương nhân. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Thương nhân khi nộp hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phải nộp phí thẩm định điều kiện kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh; hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực thương mại theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí hiện hành.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện có thời hạn hiệu lực là 10 năm kể từ ngày cấp mới.
Các loại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí gồm:
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LPG/LNG/CNG
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán LPG/LNG/CNG.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, sửa chữa chai LPG.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất chai LPG mini.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào chai.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG vào xe bồn.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp LPG/LNG/CNG vào phương tiện vận tải.