Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng về bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

Chuyên viên pháp lý Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng về bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng về bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định như thế nào?

    Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng về bảo hiểm thất nghiệp được pháp luật quy định Khoản 3 Điều 6 Thông tư 139/2015/TT-BQP hướng dẫn thực hiện Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp trong Bộ Quốc phòng như sau:  

    a) Lập kế hoạch thu bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm thất nghiệp trong Bộ Quốc phòng;
    b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thu, nộp bảo hiểm thất nghiệp; lập, cấp sổ bảo hiểm xã hội và xác nhận thời gian, mức đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với các đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
    c) Phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động, người sử dụng lao động theo quy định của pháp luật và giải quyết những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp

    Trên đây là nội dung về trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội Bộ Quốc phòng về bảo hiểm thất nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 139/2015/TT-BQP.

    40
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ