Trách nhiệm các cơ quan thực hiện báo cáo thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Trách nhiệm các cơ quan thực hiện báo cáo thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra được quy định như thế nào?
Trách nhiệm các cơ quan thực hiện báo cáo thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra được hướng dẫn tại Điều 15 Thông tư liên tịch 43/2015/TTLT-BNNPTNT-BKHĐT hướng dẫn thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành, theo đó:
- Tổ chức điều tra, thu thập thông tin, tổng hợp phân tích, đánh giá theo các nội dung, phương pháp, trình tự thực hiện thống kê, đánh giá thiệt hại quy định tại Thông tư này. Lập và gửi báo cáo đến các cơ quan liên quan đúng thời gian, phương thức quy định.
- Kiểm tra, rà soát kết quả thống kê đánh giá thiệt hại từ báo cáo nhận được theo thẩm quyền. Trường hợp nội dung báo cáo chưa rõ ràng, thông tin thống kê, đánh giá thiệt hại chưa đầy đủ, phải kịp thời yêu cầu các cơ quan thực hiện báo cáo điều chỉnh, bổ sung; trong trường hợp cần thiết, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan kiểm tra, xác minh để đảm bảo tính chính xác, khách quan của báo cáo thống kê, đánh giá thiệt hại. Tổng hợp kết quả, báo cáo lên các cơ quan cấp trên theo đúng quy định.
Trên đây là nội dung về trách nhiệm các cơ quan thực hiện báo cáo thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai gây ra, được quy định tại Thông tư liên tịch 43/2015/TTLT-BNNPTNT-BKHĐT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.