Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi các bên không có thỏa thuận thì giới hạn trách nhiệm như thế nào?

Giới hạn trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi các bên không có thỏa thuận là bao nhiêu? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi các bên không có thỏa thuận thì giới hạn trách nhiệm như thế nào?

    Theo đó, tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 163/2017/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ logistics có quy định về giới hạn trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi các bên không có thỏa thuận như sau:

    - Trường hợp pháp luật liên quan không quy định giới hạn trách nhiệm thì giới hạn trách nhiệm của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics do các bên thoả thuận. Trường hợp các bên không có thoả thuận thì thực hiện như sau:

    + Trường hợp khách hàng không có thông báo trước về trị giá của hàng hóa thì giới hạn trách nhiệm tối đa là 500 triệu đồng đối với mỗi yêu cầu bồi thường.

    + Trường hợp khách hàng đã thông báo trước về trị giá của hàng hóa và được thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics xác nhận thì giới hạn trách nhiệm sẽ không vượt quá trị giá của hàng hóa đó.

    18