Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?

Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?

Nội dung chính

    Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?

    Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào ngày 19/4/1975.

    Ngày 19/4/1975, tỉnh Bình Thuận hoàn toàn được giải phóng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975. Đây là một dấu mốc quan trọng, góp phần vào thắng lợi chung của chiến dịch, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

    Trước Cuộc tổng tiến công, quân và dân Bình Thuận đã có nhiều trận đánh quan trọng nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ của địch, tạo điều kiện thuận lợi cho các cánh quân tiến vào giải phóng tỉnh. Dưới sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh chiến dịch, các đơn vị bộ đội chủ lực, lực lượng vũ trang địa phương cùng nhân dân đã đồng loạt nổi dậy, tấn công vào các căn cứ quân sự, cơ quan hành chính của chính quyền Sài Gòn tại Bình Thuận.

    Chiến thắng ngày 19/4/1975 không chỉ đánh dấu sự sụp đổ của bộ máy chính quyền tay sai tại địa phương mà còn tạo đà cho các chiến dịch tiếp theo, góp phần làm nên thắng lợi hoàn toàn vào ngày 30/4/1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

    Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào?

    Thực hiện Cuộc tổng tiến công và nổi dậy trong chiến dịch mùa Xuân năm 1975, tỉnh Bình Thuận được hoàn toàn giải phóng vào thời gian nào? (Hình từ Internet)

    Những phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào?

    Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...
    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
    ...

    Như vậy, phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện dựa trên hai nguyên tắc chính:

    - Nguyên tắc sử học: Dạy học dựa trên sự kiện, tư liệu lịch sử chính xác, đảm bảo tính khách quan, khoa học và logic lịch đại (theo trình tự thời gian) cũng như logic đồng đại (mối quan hệ giữa các sự kiện trong cùng thời điểm).

    - Nguyên tắc giáo dục hiện đại: Áp dụng phương pháp dạy học tích cực, phát triển tư duy phản biện, tư duy hệ thống, kỹ năng khai thác và sử dụng sử liệu; kết nối quá khứ với hiện tại, giúp học sinh vận dụng kiến thức lịch sử vào thực tiễn cuộc sống.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Xuân An Giang
    saved-content
    unsaved-content
    66