Thủ tục tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ ngành Ngân hàng được thực hiện như thế nào?
Nội dung chính
Thủ tục tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ ngành Ngân hàng được thực hiện như thế nào?
Thủ tục tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ ngành Ngân hàng được quy định tại Điều 20 Quyết định 1913/2005/QĐ-NHNN về Chế độ lưu trữ tài liệu kế toán trong ngành Ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:
- Định kỳ hàng năm, Người đại diện theo pháp luật của Ngân hàng quyết định thành lập “Hội đồng tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ”. Thành phần Hội đồng gồm: 01 đại diện Ban Giám đốc Ngân hàng, Kế toán trưởng, đại diện bộ phận kiểm soát và đại diện bộ phận lưu trữ;
- Hội đồng tiêu huỷ tài liệu kế toán phải tiến hành kiểm kê, đánh giá, phân loại theo từng loại tài liệu kế toán, lập “Danh mục tài liệu kế toán tiêu huỷ”, và “Biên bản tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ".
- "Biên bản tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ" phải lập ngay sau khi tiêu hủy tài liệu kế toán. Biên bản tiêu huỷ tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ phải ghi rõ các nội dung chủ yếu: loại tài liệu kế toán, số lượng đã tiêu huỷ, thời hạn lưu trữ của mỗi loại (từ năm, đến năm), hình thức tiêu huỷ, kết luận và chữ ký của các thành viên Hội đồng tiêu hủy.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.