Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật hiện hành?

Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật hiện hành? Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị mất, bị rách, bị cháy thì sao?

Nội dung chính

    Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Theo quy định tại Điều 36 Luật Luật sư 2006 thì thủ tục thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể như sau:

    - Khi có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng giao dịch, lĩnh vực hành nghề, danh sách luật sư thành viên, người đại diện theo pháp luật của tổ chức hành nghề luật sư, các nội dung khác trong hồ sơ đăng ký hoạt động thì trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, tổ chức hành nghề luật sư phải đăng ký với Sở Tư pháp nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động. Trường hợp có thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.

    Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi hoặc kể từ ngày nhận được Giấy đăng ký hoạt động cấp lại, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản cho Đoàn luật sư về việc thay đổi.

    - Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị tiêu huỷ dưới hình thức khác, tổ chức hành nghề luật sư được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.

    Trân trọng!

    25