Thủ tục đề nghị hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng
Nội dung chính
Căn cứ Điều 1, Điều 2 Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/05/2010 của Thủ tướng Chính phủ; Điều 1, Điều 2 Thông tư số 16/2010/TT-BLĐTBXH ngày 01/06/2010 hướng dẫn Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/05/2010 về việc trợ cấp hàng tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động; Công văn số 2834/BHXH - CSXH ngày 09/7/2010 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 613/QĐ-TTg thì trường hợp của ông có thời gian công tác là 15 năm 9 tháng, đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động và đến trước ngày 01/07/2010( ông đã 62 tuổi) nên ông thuộc đối tượng và có đủ điều kiện được hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
* Về hồ sơ giải quyết hưởng trợ cấp bao gồm:
- Đơn đề nghị giải quyết trợ cấp hàng tháng của đối tượng (Theo mẫu)
- Hồ sơ hưởng trợ cấp mất sức lao động của đối tượng, gồm:
+ Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động;
+ Phiếu cá nhân (Trường hợp tại mặt sau của Quyết định nghỉ việc có ghi quá trình công tác thì hồ sơ không gồm có Phiếu cá nhân);
+ Biên bản giám định y khoa;
+ Quyết định hoặc Thông báo thôi hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng.
Trong hồ sơ của ông chỉ có Sổ trợ cấp mất sức lao động, còn thiếu các giấy tờ như: Quyết định cho nghỉ việc vì mất sức lao động (do đã mất) và Quyết định thôi hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng (do không có) nên ông chưa được giải quyết trợ cấp hàng tháng. Để có cơ sở giải quyết cho ông được hưởng trợ cấp hàng tháng, Bảo hiểm xã hội thành phố phải làm văn bản đề nghị Trung tâm Lưu trữ thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam sao lục hồ sơ của ông.
Vậy, ông có thể liên hệ với cơ quan Bảo hiểm huyện Tiên Lãng để được hướng dẫn thực hiện hưởng trợ cấp hàng tháng.