Thủ tục đăng ký tham gia chính sách việc làm công tại xã, phường, thị trấn được quy định như thế nào?

Thủ tục đăng ký tham gia chính sách việc làm công tại xã, phường, thị trấn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều đó?

Nội dung chính

    Thủ tục đăng ký tham gia chính sách việc làm công tại xã, phường, thị trấn được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 3 Thông tư 11/2017/TT-BLĐTBXH quy định về đăng ký tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công, cụ thể như sau:

    Người lao động đăng ký tham gia dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công tại Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã) nơi cư trú hợp pháp. Nội dung đăng ký bao gồm các thông tin cơ bản sau đây:

    1. Họ và tên, giới tính;
    2. Ngày, tháng, năm sinh;
    3. Số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân và ngày cấp, nơi cấp;
    4. Trình độ chuyên môn kỹ thuật, trình độ kỹ năng nghề (nếu có);
    5. Địa chỉ cư trú;
    6. Diện đối tượng ưu tiên (nếu có):
    - Người dân tộc thiểu số;
    - Người thuộc hộ nghèo;
    - Người thuộc hộ cận nghèo;
    - Người thuộc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp;
    - Người chưa có việc làm;
    - Người thiếu việc làm;
    - Người thuộc hộ gia đình sản xuất nông nghiệp là chủ yếu.
    7. Kinh nghiệm làm việc.

    Như vậy, nếu bạn muốn tham gia vào dự án, hoạt động thực hiện chính sách việc làm công thì tiến hành đăng ký tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi bạn cư trú.

     

    12