Thứ 3, Ngày 05/11/2024

Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH được quy định như thế nào?

Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH gồm những gì? Tôi có thể tìm đọc và tham khảo vấn đề này tại văn bản nào?

Nội dung chính

    Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH được quy định như thế nào?

    Thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH quy định tại Khoản 4 Điều 10 Quyết định 1139/QĐ-BHXH năm 2013 Quy định công tác lưu trữ của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cụ thể như sau:

    Đối với hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, thành phần hồ sơ giao nộp vào Lưu trữ cơ quan ở Trung ương và địa phương như sau:

    Trung tâm Lưu trữ BHXH Việt Nam tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ BHXH hàng tháng gồm:

    - Hồ sơ hưởng lương hưu hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp cán bộ xã, phường.

    Phòng Tiếp nhận - Quản lý hồ sơ của BHXH tỉnh tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng các chế độ BHXH gồm:

    - Hồ sơ hưởng lương hưu hàng tháng;

    - Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động hàng tháng, một lần;

    - Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp hàng tháng, một lần;

    - Hồ sơ hưởng chế độ tử tuất hàng tháng, một lần;

    - Hồ sơ hưởng chế độ mất sức lao động;

    - Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp cán bộ xã, phường;

    - Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;

    - Hồ sơ hưởng các chế độ BHXH khác theo quy định.

    Lưu trữ BHXH huyện tiếp nhận, quản lý lưu trữ hồ sơ hưởng BHXH gồm:

    - Hồ sơ hưởng BHXH một lần theo Điều 55, Điều 73 Luật Bảo hiểm xã hội và các hồ sơ hưởng các chế độ BHXH khác theo quy định.

    12