Tên ngôi trường đồng chí Trần Phú đã theo học tiểu học?

Tên ngôi trường đồng chí Trần Phú đã theo học tiểu học? Đồng chí Trần Phú quê ở đâu?

Nội dung chính

    Tên ngôi trường đồng chí Trần Phú đã theo học tiểu học? Đồng chí Trần Phú quê ở đâu?

    Đồng chí Trần Phú sinh năm 1904 tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Ngay từ nhỏ, đồng chí đã bộc lộ tư chất thông minh, ham học hỏi và có ý thức rèn luyện bản thân.

    Sau khi học vỡ lòng tại quê nhà, Trần Phú được gia đình gửi vào Huế theo học tại Trường Tiểu học Pháp – Việt Đông Ba. Đây là một ngôi trường do chính quyền thực dân Pháp thành lập nhằm đào tạo học sinh theo chương trình kết hợp giữa giáo dục Pháp và Việt. Trong thời gian học tại đây, đồng chí đã sớm tiếp thu tinh thần yêu nước qua các bài học lịch sử và ảnh hưởng từ phong trào chống thực dân đang diễn ra mạnh mẽ.

    Sau khi hoàn thành bậc tiểu học, Trần Phú tiếp tục theo học tại Trường Quốc học Huế – một ngôi trường danh tiếng đã đào tạo nhiều nhân vật cách mạng sau này. Tại đây, đồng chí được tiếp cận tư tưởng yêu nước từ các thầy giáo tiến bộ và chứng kiến phong trào đấu tranh của nhân dân. Chính những năm tháng học tập này đã hun đúc tinh thần cách mạng trong Trần Phú, góp phần đưa đồng chí trở thành nhà lãnh đạo kiên trung của phong trào cách mạng Việt Nam.

    Quá trình học tập tại Trường Tiểu học Pháp – Việt Đông Ba tuy không dài nhưng đã đặt nền móng quan trọng trong việc hình thành tư tưởng yêu nước và tinh thần cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú sau này.

    Tên ngôi trường đồng chí Trần Phú đã theo học tiểu học?

    Tên ngôi trường đồng chí Trần Phú đã theo học tiểu học? (Hình từ Internet)

    Môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm gì?

    Căn cứ vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Lịch sử được ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, được sửa đổi bởi Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT, theo đó môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm sau:

    I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
    Lịch sử là môn học thuộc nhóm Khoa học xã hội, gồm 2 phần: phần bắt buộc đối với tất cả học sinh và phần lựa chọn cho học sinh chọn môn Lịch sử theo định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông.
    Môn Lịch sử có sứ mệnh giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực lịch sử, thành phần của năng lực khoa học đồng thời góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực chung được xác định trong Chương trình tổng thể. Môn Lịch sử giữ vai trò chủ đạo trong việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, giúp học sinh nhận thức và vận dụng được các bài học lịch sử giải quyết những vấn đề của thực tế cuộc sống, phát triển tầm nhìn, củng cố các giá trị nhân văn, tinh thần cộng đồng, lòng khoan dung, nhân ái; góp phần hình thành, phát triển những phẩm chất của công dân Việt Nam, công dân toàn cầu trong xu thế phát triển của thời đại.
    Môn Lịch sử hình thành, phát triển cho học sinh tư duy lịch sử, tư duy hệ thống, tư duy phản biện, kĩ năng khai thác và sử dụng các nguồn sử liệu, nhận thức và trình bày lịch sử trong logic lịch đại và đồng đại, kết nối quá khứ với hiện tại.
    Môn Lịch sử giúp học sinh nhận thức được giá trị khoa học và giá trị thực tiễn của sử học trong đời sống xã hội hiện đại, hiểu biết và có tình yêu đối với lịch sử, văn hóa dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng cho học sinh lựa chọn những nghề nghiệp như: nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn, ngoại giao, quản lí, hoạt động du lịch, công nghiệp văn hóa, thông tin truyền thông,...
    Chương trình môn Lịch sử hệ thống hóa, củng cố kiến thức thông sử ở giai đoạn giáo dục cơ bản, đồng thời giúp học sinh tìm hiểu sâu hơn các kiến thức lịch sử cốt lõi thông qua các chủ đề, chuyên đề học tập về lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam. Phương pháp dạy học môn Lịch sử được thực hiện trên nền tảng những nguyên tắc cơ bản của sử học và phương pháp giáo dục hiện đại.
    ...

    Như vậy, môn Lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông có những đặc điểm nêu trên.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Thùy Dương
    saved-content
    unsaved-content
    692