Tải file Quyết định 85/2025/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan khác có liên quan tại tỉnh Thanh Hóa?

Tải file Quyết định 85/2025/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan khác có liên quan tại tỉnh Thanh Hóa?

Nội dung chính

    Tải file Quyết định 85/2025/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan khác có liên quan tại tỉnh Thanh Hóa?

    Ngày 08 tháng 07 năm 2025 UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định 85/2025/QĐ-UBND Về việc ban hành Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với UBND cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan xây dựng, cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, cơ quan thuế và các cơ quan khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    >> Tải về Quyết định 85/2025/QĐ-UBND

    Căn cứ Điều 1 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 85/2025/QĐ-UBND về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng như sau:

    - Phạm vi điều chỉnh:

    Quy chế này quy định cơ chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với Ủy ban nhân dân cấp xã, cơ quan tài chính, cơ quan xây dựng, cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã, cơ quan

    - Đối tượng áp dụng:

    + Các cơ quan hành chính nhà nước.

    + Các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

    Quyết định 85/2025/QĐ-UBND Về việc ban hành Quy chế phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai và các cơ quan khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa? (Hình từ Internet)

    Quyết định 85/2025/QĐ-UBND Về việc ban hành Quy chế phối hợp Văn phòng Đăng ký đất đai và các cơ quan khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa? (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thế nào?

    Căn cứ Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 85/2025/QĐ-UBND quy định về nguyên tắc phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan khác có liên quan tại tỉnh Thanh Hóa như sau:

    - Bảo đảm đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch.

    - Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp; trách nhiệm, quyền
    hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của công chức, viên chức, người lao động; nội dung, thời gian, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo.

    - Tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành; phù hợp với chức năng,
    nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị và trách nhiệm, quyền hạn của công chức, viên chức, người lao động.

    - Nâng cao tính chủ động phối hợp đồng thời đảm bảo trình tự, thủ tục,
    thời gian thực hiện theo các quy định hiện hành và cập nhật các quy định mới trong quá trình triển khai thực hiện công việc.

    - Các bên liên quan phải chủ động cùng phối hợp, bàn bạc giải quyết các
    vướng mắc, phát sinh trong quá trình phối hợp giải quyết hồ sơ, nếu có vướng mắc mà các bên không thống nhất được cách giải quyết thì cơ quan chủ trì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

    Nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai như thế nào?

    Căn cứ theo Điều 224 Luật Đất đai 2024 quy định nguyên tắc thực hiện thủ tục hành chính về đất đai như sau:

    - Bảo đảm sự bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, chính xác giữa các cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

    - Bảo đảm phương thức thực hiện đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, lồng ghép trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của tổ chức, cá nhân và cơ quan có thẩm quyền góp phần cải cách thủ tục hành chính.

    - Tổ chức, cá nhân yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của nội dung kê khai và các giấy tờ trong hồ sơ đã nộp.

    - Các thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện bằng hình thức trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử và có giá trị pháp lý như nhau.

    - Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính về đất đai chịu trách nhiệm thực hiện đúng thẩm quyền và thời gian theo quy định của pháp luật, không chịu trách nhiệm về những nội dung trong các văn bản, giấy tờ có trong hồ sơ đã được cơ quan, người có thẩm quyền khác chấp thuận, thẩm định, phê duyệt hoặc giải quyết trước đó.

    Chuyên viên pháp lý Vũ Thị Phương Thanh
    saved-content
    unsaved-content
    86