Tải file Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên?
Nội dung chính
Tải file Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên?
Ngày 01 tháng 07 năm 2025 UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thuộc sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.
>> Tải về Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025.
Căn cứ Điều 1 Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên như sau:
- Chức năng
Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
- Nhiệm vụ
Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai 2024 và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan.
Tải file Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên? (Hình từ Internet)
Quy định cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên?
Theo Điều 2 Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2025 quy định về cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên như sau:
- Cơ cấu tổ chức
+ Lãnh đạo Văn phòng: có Giám đốc và các Phó Giám đốc (số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định).
+ Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm có 05 phòng, cụ thế:
++ Phòng Hành chính - Tổng hợp.
++ Phòng Kế hoạch - Tài chính.
++ Phòng Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận.
++ Phòng Kỹ thuật địa chính.
++ Phòng Thông tin - Lưu trữ.
- Chi nhánh trực thuộc Văn phòng đăng ký đất đai gồm có 17 chi nhánh, cụ thể:
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực I.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực II.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực III.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực IV.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực V.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực VI.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực VII.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực VIII.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực IX.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực X.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XI.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XII.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XIII.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XIV.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XV.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XVI.
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực XVII.
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực có Giám đốc và các Phó
Giám đốc (số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định).
- Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản, hoạt động theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập; hạch toán kế toán theo quy định của pháp luật và chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên.
- Trong khi chờ quyết định xếp hạng của cấp có thẩm quyền, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý thực hiện như sau:
+ Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên: Giám đốc Văn phòng hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,7 (không phẩy bảy); Phó Giám đốc Văn phòng hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,5 (không phẩy năm); Trưởng phòng hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3 (không phẩy ba); Phó Trưởng phòng hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,2 (không phẩy hai).
+ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực I: Giám đốc hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,4 (không phẩy bốn), Phó Giám đốc hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,25 (không phẩy hai mươi lăm);
+ Các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực còn lại: Giám đốc hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0,3 (không phẩy ba), Phó Giám đốc hưởng phụ cấp chức vụ 0,2 (không phấy hai).
- Số lượng người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên:
Thực hiện theo quy định của cấp có thẩm quyền về số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập. Số lượng người làm việc trên 01 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và số lượng Phó Trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
- Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Nguyên thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.
Nguồn thu của Văn phòng đăng ký đất đai có bao gồm phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận?
Theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về Văn phòng đăng ký đất đai như sau:
Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
...
4. Nguồn thu tài chính của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai gồm:
a) Kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
b) Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp gồm thu từ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí, thu từ các dịch vụ công về đất đai, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.
Đối với thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận thì thu phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận gồm kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ, tính thống nhất về nội dung thông tin giữa các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ, các điều kiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật về đất đai; đối với các công việc còn lại của thủ tục thì thu dịch vụ theo giá cung cấp dịch vụ công do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ban hành.
Theo đó, phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là một trong những nguồn thu của Văn phòng đăng ký đất đai.