Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết toán kinh phí nhiệm vụ khoa học và công nghệ được khoán chi từng phần thực hiện theo phương thức nào?

Phương thức quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ được khoán chi từng phần như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Quyết toán kinh phí nhiệm vụ khoa học và công nghệ được khoán chi từng phần thực hiện theo phương thức nào?

    Vấn đề Phương thức quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ được khoán chi từng phần quy định tại Khoản 4 Điều 16 Nghị định 95/2014/NĐ-CP quy định về đầu tư và cơ chế tài chính hoạt động khoa học và công nghệ cụ thể như sau:

    - Việc quyết toán kinh phí được thực hiện sau khi nhiệm vụ khoa học và công nghệ được hoàn thành và các bên tiến hành thanh lý hợp đồng khoa học và công nghệ, theo phương thức quyết toán tổng hợp các nội dung được khoán chi và nội dung không được khoán chi.

    - Đối với các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thực hiện trong nhiều năm, tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ hàng năm có trách nhiệm tổng hợp báo cáo theo niên độ ngân sách đối với số kinh phí thực nhận và thực chi.

    - Ngoài ra, quy định về phương thức quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ được khoán chi từng phần còn được hướng dẫn tại  Điều 7 Thông tư liên tịch 27/2015/TTLT-BKHCN-BTC.

    8