Quy định về việc đăng ký mới nội dung cung cấp thông tin hóa đơn điện tử gồm những nội dung nào?
Nội dung chính
Quy định về việc đăng ký mới nội dung cung cấp thông tin hóa đơn điện tử gồm những nội dung nào?
Theo Khoản 1 Điều 49 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về đăng ký mới, bổ sung nội dung cung cấp thông tin hóa đơn điện tử như sau:
- Đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin gửi 01 bản chính văn bản đến Tổng cục Thuế để đề nghị đăng ký mới hoặc bổ sung nội dung cung cấp thông tin hóa đơn điện tử theo Mẫu số 01/CCTT-ĐK Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.
- Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được văn bản đề nghị, Tổng cục Thuế thực hiện việc đăng ký mới hoặc bổ sung nội dung cung cấp thông tin hóa đơn điện tử và thông báo kết quả theo Mẫu số 01/CCTT-NT Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này cho đầu mối đăng ký của bên sử dụng thông tin bằng văn bản. Trường hợp có các nội dung thông tin không được chấp nhận đăng ký mới hoặc bổ sung thì phải nêu rõ lý do.