Quy định về công bố thông tin trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng như thế nào?

Công bố thông tin trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định về công bố thông tin trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng như thế nào?

    Công bố thông tin trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng được hướng dẫn tại Điều 16 Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, theo đó:

    1. Khi xảy ra sự cố, tai nạn tàu bay, cơ quan điều tra sự cố, tai nạn tàu bay có quyền công bố các thông tin sau đây:
    a) Số hiệu chuyến bay, quốc tịch và số hiệu đăng ký của tàu bay;
    b) Tên của các thành viên tổ bay, trình độ và bằng cấp chính thức;
    c) Lịch trình chuyến bay;
    d) Tình trạng đủ điều kiện bay của tàu bay;
    đ) Điều kiện thời tiết;
    e) Tổ chức và nhiệm vụ của cơ quan điều tra sự cố, tai nạn;
    g) Tiến trình điều tra;
    h) Các thông tin thực tế về sự cố, tai nạn.
    2. Các thông tin sau đây không được phép công bố và chỉ được sử dụng cho việc điều tra sự cố hoặc tai nạn tàu bay:
    a) Lời khai của những người liên quan trong quá trình điều tra;
    b) Thông tin trao đổi giữa những người liên quan đến khai thác tàu bay;
    c) Thông tin y tế và các thông tin cá nhân của những người liên quan đến sự cố hoặc tai nạn tàu bay;
    d) Ghi âm buồng lái và bản sao ghi âm đó;
    đ) Các ý kiến phân tích thông tin, bao gồm các thông tin của máy ghi dữ liệu chuyến bay;
    e) Thông tin liên quan đến an ninh, quốc phòng.

    Trên đây là trả lời về công bố thông tin trong điều tra sự cố, tai nạn tàu bay dân dụng, được quy định tại Nghị định 75/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    15