Quy định của pháp luật về thủ tục cấp lại Giấy phép mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài như thế nào?

Thủ tục cấp lại Giấy phép mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài được quy định như thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bao gồm những loại tài liệu gì?

Nội dung chính

    Quy định của pháp luật về thủ tục cấp lại Giấy phép mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 20 Thông tư 20/2015/TT-NHNN Quy định việc mở và sử dụng tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài của người cư trú là tổ chức do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành thì:

    1. Trường hợp Giấy phép bị mất, rách, thất lạc, hư hỏng do thiên tai, hỏa hoạn không sử dụng được hoặc do các nguyên nhân khách quan khác, tổ chức phải gửi 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép bằng hình thức nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ngân hàng Nhà nước (Vụ Quản lý ngoại hối). Hồ sơ bao gồm:
    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép, trong đó nêu rõ lý do đề nghị cấp lại theo Phụ lục số 01 đính kèm Thông tư này;
    b) Bản sao Giấy phép đã được cấp còn hiệu lực (nếu có);
    c) Văn bản, tài liệu chứng minh về việc Giấy phép đã bị mất, rách, thất lạc, hư hỏng (nếu có).
    2. Trình tự, thủ tục cấp lại Giấy phép thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư này.
    3. Thời hạn hiệu lực của Giấy phép được cấp lại phù hợp với thời hạn Giấy phép hoặc Quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép (nếu có) đã cấp tại thời điểm gần nhất.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Thủ tục cấp lại Giấy phép mở tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 20/2015/TT-NHNN để nắm rõ quy định này

    8