Quy định chung về hồ sơ và sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp và trình độ cao đẳng được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Quy định chung về hồ sơ và sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp và trình độ cao đẳng được quy định như thế nào?
Tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 23/2018/TT-BLĐTBXH, có hiệu lực 21/01/2019, quy định: Hồ sơ, sổ sách trong đào tạo là các loại văn bản, tài liệu, biểu mẫu, sổ sách tối thiểu được các trường, giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý sử dụng trong việc tổ chức, quản lý đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.
Tại Điều 3 Thông tư 23/2018/TT-BLĐTBXH quy định chung về hồ sơ, sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng như sau:
- Hồ sơ, sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhằm mục tiêu thực hiện tốt việc tổ chức, quản lý hoạt động đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng, góp phần bảo đảm, nâng cao chất lượng đào tạo.
- Hồ sơ, sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng phải bảo đảm tính thống nhất, khoa học, thực tiễn; thuận tiện trong quản lý và sử dụng.
- Các loại hồ sơ, sổ sách trong đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng bao gồm: Hồ sơ, sổ sách dành cho các trường và hồ sơ, sổ sách dành cho giáo viên, giảng viên theo quy định tại Điều 4, Điều 5 của Thông tư này.