Quy định cách thức tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được như thế nào?

Hiện đang công tác trong ngành Tòa án. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cách thức tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Quy định cách thức tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được như thế nào?

    Cách thức tiếp nhận hồ sơ cán bộ, công chức ngành Tòa án được quy định tại Khoản 1 Điều 16 Quyết định 336/QĐ-TANDTC năm 2014 về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức Tòa án nhân dân, cụ thể như sau:+

    Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày cán bộ, công chức, viên chức có quyết định điều động, luân chuyển của cơ quan có thẩm quyền chuyển ra ngoài Tòa án hoặc được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận sang công tác tại các Tòa án nhân dân, cơ quan quản lý hồ sơ cán bộ, công chức cũ có trách nhiệm bàn giao đầy đủ hồ sơ của cán bộ, công chức, viên chức đó cho cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức mới theo quy định của pháp luật về quản lý hồ sơ cán bộ, công chức.

    Hồ sơ khi tiếp nhận phải bảo đảm các yêu cầu sau:

    - Ghi phiếu chuyển hồ sơ theo biểu mẫu 02b-BNV/2007 quy định tại khoản 7 và biểu mẫu 03b-BNV/2007 quy định tại khoản 8 Điều 1 Quyết định số 06.

    - Kiểm tra niêm phong, dấu bưu điện (nếu gửi qua đường bưu điện) và xác nhận tình trạng tài liệu nhận được vào phiếu chuyển hồ sơ và gửi trả phiếu này cho nơi giao hồ sơ hoặc có văn bản trả lời nơi gửi hồ sơ và xác nhận tình trạng niêm phong.

    - Vào sổ giao, nhận hồ sơ theo biểu mẫu S02-BNV/2008 quy định tại khoản 2 Điều 1 Quyết định số 02.

    - Lập số hồ sơ, lập phiếu liệt kê tài liệu, lập phiếu kiểm soát hồ sơ, vào sổ đăng ký hồ sơ và lập biên bản giao nhận.

    - Việc chuyển giao hồ sơ do cơ quan quản lý cán bộ, công chức thực hiện.

    11