Quản lý hoạt động dịch vụ hỗ trợ thương mại tại cửa khẩu biên giới đất liền được thực hiện như thế nào?

Quản lý hoạt động dịch vụ hỗ trợ thương mại tại cửa khẩu biên giới đất liền được thực hiện như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Quản lý hoạt động dịch vụ hỗ trợ thương mại tại cửa khẩu biên giới đất liền được thực hiện như thế nào?

    Quản lý hoạt động dịch vụ hỗ trợ thương mại tại cửa khẩu biên giới đất liền được quy định tại Điều 7 Quy chế điều hành hoạt động tại cửa khẩu biên giới đất liền ban hành kèm theo Quyết định 45/2013/QĐ-TTg, cụ thể: 

    - Ban Quản lý cửa khẩu quản lý công tác xây dựng, sửa chữa nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình công cộng phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc của quốc gia theo quy hoạch, kế hoạch, tiến độ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm thuận tiện cho việc kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng, đi lại, làm việc của tổ chức, cá nhân và sự phát triển thương mại biên giới trong phạm vi cửa khẩu.

    - Ban Quản lý cửa khẩu tổ chức cung cấp và khai thác thu phí các dịch vụ tại khu vực cửa khẩu phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

    - Ban Quản lý cửa khẩu tạo điều kiện việc thực hiện dự án sau cấp chứng nhận đầu tư vào các dịch vụ bãi kiểm hóa, bến bãi giao nhận vận tải, kho tập kết hàng hóa xuất nhập khẩu và các dịch vụ logistics khác tại cửa khẩu.

    20