Thứ 4, Ngày 30/10/2024

Quan hệ công tác thế nào giữa Bộ với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương?

Quan hệ công tác thế nào giữa Bộ với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương? Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm gì?

Nội dung chính

    Quan hệ công tác thế nào giữa Bộ với Sở Lao động Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương?

    Quan hệ công tác giữa Bộ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quy định tại Điều 10 Quy chế làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành kèm theo Quyết định 486/QĐ-LĐTBXH năm 2017 như sau:

    - Bộ có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra hoạt động về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

    - Bộ trưởng, Thứ trưởng, thủ trưởng các đơn vị Tổng cục, Cục, Vụ và tương đương có trách nhiệm đi công tác tại địa phương, đơn vị cơ sở ít nhất 02 lần trong 01 năm để chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ.

    - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tổ chức thực hiện các chương trình công tác của Bộ triển khai tại địa phương; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra của Bộ về chấp hành cơ chế, chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch và kế hoạch phát triển đã được phê duyệt ở địa phương; báo cáo Bộ kết quả công tác của đơn vị theo quy định; tham gia đầy đủ, đúng thành phần các cuộc họp, hội nghị, tập huấn do Bộ triệu tập; thực hiện quy định của Bộ đối với toàn ngành.

    Trên đây là nội dung quy định về quan hệ công tác giữa Bộ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 486/QĐ-LĐTBXH năm 2017.

    2