Thứ 2, Ngày 28/10/2024
17:32 - 14/10/2024

Nội dung quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định như thế nào?

Nội dung quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định như thế nào? Trong các nội dung quản lý hoạt động này bao gồm bao nhiêu nội dung?

Nội dung chính

    Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Nội dung quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học được quy định như thế nào?

    Theo đó, nội dung quản lý hoạt động khoa học và công nghệ tại các trường đại học là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 20 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

    - Ban hành và tổ chức thực hiện quy chế quản lý hoạt động khoa học và công nghệ của trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành liên quan về hoạt động khoa học và công nghệ.

    - Xây dựng định hướng phát triển khoa học và công nghệ của trường cho từng giai đoạn.

    - Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ 5 năm và hằng năm.

    - Huy động các nguồn tài chính khác nhau cho hoạt động khoa học và công nghệ, sử dụng nguồn tài chính theo quy định hiện hành.

    - Khen thưởng, vinh danh và đề xuất khen thưởng, vinh danh các cán bộ quản lý, giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh có kết quả nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ xuất sắc.

    - Định kỳ thanh tra, kiểm tra, tổng kết, đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ của trường; xét khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

    - Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hằng năm, 5 năm và báo cáo đột xuất về kết quả hoạt động khoa học và công nghệ của trường với cơ quan quản lý trực tiếp và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    10