Thứ 2, Ngày 28/10/2024
08:10 - 15/10/2024

Nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức tư vấn trong trường đại học về quản lý hoạt động khoa học và công nghệ quy định ra sao?

Nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức tư vấn trong trường đại học về quản lý hoạt động khoa học và công nghệ quy định ra sao? Hội đồng khoa học và đào tạo của trường đại học có nhiệm vụ gì?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức tư vấn trong trường đại học về quản lý hoạt động khoa học và công nghệ quy định ra sao?

    Ngày 30/5/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học. Thông tư này quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, bao gồm: định hướng phát triển và kế hoạch khoa học và công nghệ; thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ; quản lý hoạt động khoa học và công nghệ; khen thưởng và xử lý vi phạm.

    Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của tổ chức tư vấn trong trường đại học về quản lý hoạt động khoa học và công nghệ là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 24 Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 22/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

    - Hội đồng khoa học và đào tạo của trường đại học tư vấn cho hiệu trưởng về: định hướng phát triển khoa học và công nghệ, kế hoạch hoạt động khoa học và công nghệ, giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ; xây dựng và sửa đổi các quy chế, quy định về hoạt động khoa học và công nghệ; đánh giá công tác quản lý và thực hiện hoạt động khoa học và công nghệ của các đơn vị trong trường.

    - Các hội đồng tư vấn do hiệu trưởng thành lập để tư vấn cho hiệu trưởng về những vấn đề cụ thể liên quan đến hoạt động khoa học và công nghệ.

    8