Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Nhận tiền gửi được bảo hiểm tại địa điểm chi trả được thực hiện theo trình tự, thủ tục như thế nào?

Trình tự, thủ tục nhận tiền gửi được bảo hiểm tại địa điểm chi trả được quy định như thế nào? Trường hợp nhận tiền theo phương thức chuyển khoản, người nhận tiền bảo hiểm phải làm gì?

Nội dung chính

    Trình tự, thủ tục nhận tiền gửi được bảo hiểm tại địa điểm chi trả được quy định như thế nào?

    Trình tự, thủ tục nhận tiền gửi được bảo hiểm tại địa điểm chi trả được quy định tại Điều 9 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

    Khi nhận tiền bảo hiểm, người nhận tiền phải thực hiện trình tự, thủ tục sau:

    - Nộp giấy đề nghị nhận tiền bảo hiểm (ghi đầy đủ các nội dung theo mẫu quy định của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam; ký tên, nếu không biết chữ thì có thể đề nghị người khác viết hộ sau đó điểm chỉ) và các giấy tờ theo quy định tại Điều 8 Quy chế này cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

    - Bổ sung các thủ tục cần thiết (nếu có) theo hướng dẫn của cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

    - Ký nhận hoặc điểm chỉ (trong trường hợp không biết chữ) vào phiếu thanh toán, chứng từ chi tiền bảo hiểm và kiểm đếm tiền mặt tại chỗ đảm bảo đã nhận đủ số tiền bảo hiểm; nhận lại Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân) hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác; nhận lại sổ tiền gửi còn số dư trên hạn mức trả tiền bảo hiểm và các giấy tờ khác (nếu có).

    - Trường hợp nhận tiền theo phương thức chuyển khoản, người nhận tiền bảo hiểm ngoài việc phải thực hiện theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 3 Điều này, còn phải thực hiện các quy định về thanh toán chuyển khoản.

    3