Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Người chuyên chở và phương tiện vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc quá cảnh lãnh thổ Việt Nam được quy định như thế nào?

Người chuyên chở và phương tiện vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc quá cảnh lãnh thổ Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu?

Nội dung chính

    Người chuyên chở và phương tiện vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc quá cảnh lãnh thổ Việt Nam được quy định như thế nào?

    Người chuyên chở và phương tiện vận chuyển hàng hóa của Trung Quốc quá cảnh lãnh thổ Việt Nam được quy định tại Điều 9 Thông tư 11/2015/TT-BCT về quá cảnh hàng hóa của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa qua lãnh thổ nước Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:

    - Việc vận chuyển hàng hóa quá cảnh của chủ hàng do người chuyên chở là thương nhân Việt Nam thực hiện theo quy định pháp luật.

    - Trường hợp hàng hóa quá cảnh là phương tiện vận chuyển tự hành thì phương tiện vận chuyển đó phải có biển số đăng ký tạm thời do Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có cửa khẩu nhập khẩu hàng hóa cấp và có giấy chứng nhận về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường do ngành Giao thông vận tải cấp trước khi được tự hành quá cảnh lãnh thổ Việt Nam. Riêng ô tô các loại chở người từ 09 (chín) chỗ ngồi trở xuống không được phép tự hành quá cảnh lãnh thổ Việt Nam.

     

    10