Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27. Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?

Nội dung chính

    Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

    Xem mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 dưới đây: gồm đánh giá năng lực chung, năng lực đặc thù và phẩm chất chủ yếu

    Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

    Năng lực chung

    Em có thói quen tự chủ trong việc sắp xếp thời gian biểu học tập khoa học.

    Em có khả năng tự đặt mục tiêu học tập phù hợp với năng lực bản thân và có phương pháp học.

    Em có ý thức tự giác cao trong việc hoàn thành bài tập và các nhiệm vụ học tập.

    Em có tinh thần tự học, tự tìm tòi kiến thức mới từ nhiều nguồn thông tin khác nhau.

    Em có khả năng phối hợp, hỗ trợ các bạn trong nhóm một cách tích cực.

    Em có kỹ năng tốt trong việc phân công và thực hiện nhiệm vụ trong nhóm hợp lý.

    Em có óc sáng tạo, đề xuất được nhiều giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề.

    Em có tinh thần kiên trì và linh hoạt trong việc thực hiện giải pháp.

    Em có nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo trong học tập và các hoạt động khác.

    Năng lực đặc thù

    Năng lực ngôn ngữ

    Em có vốn từ vựng phong phú và sử dụng chính xác, hiệu quả.

    Em có khả năng phân tích, đánh giá nội dung bài đọc một cách sâu sắc.

    Em có năng khiếu trong việc sáng tác văn thơ phù hợp với lứa tuổi.

    Năng lực tính toán

    Em có khả năng hiểu và vận dụng thành thạo các phép tính.

    Em có tư duy logic tốt, biết suy luận và lập luận để giải quyết vấn đề.

    Em có khả năng vận dụng kiến thức toán học.

    Em có kỹ năng đo lường và ước lượng chính xác.

    Năng lực khoa học

    Em có khả năng quan sát tỉ mỉ, phát hiện vấn đề.

    Em có ý thức bảo vệ môi trường và sống khoa học.

    Em có tư duy phản biện và lập luận khoa học khi giải quyết vấn đề.

    Em có tư duy phản biện và lập luận khoa học.

    Năng lực công nghệ, tin học

    Em có kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm cơ bản phục vụ học tập.

    Em có khả năng tìm kiếm thông tin trên internet an toàn và hiệu quả.

    Em có tư duy giải quyết vấn đề bằng công nghệ phù hợp với lứa tuổi.

    Năng lực thẩm mỹ

    Em có năng khiếu nghệ thuật như hát, múa, vẽ, làm thủ công.

    Em có khả năng thể hiện sự sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật.

    Em có sự nhạy cảm với màu sắc, âm thanh, hình khối, đường nét.

    Năng lực thể chất

    Em có kỹ năng vận động cơ bản thuần thục.

    Em có ý thức rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên.

    Em có hiểu biết và thực hành tốt các quy tắc vệ sinh, an toàn cá nhân.

    Phẩm chất chủ yếu

    Yêu nước

    Tích cực tham gia các hoạt động hướng về cội nguồn, về lịch sử dân tộc.

    Kính trọng người lớn tuổi, anh hùng, người có công với đất nước.

    Tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể, nghi lễ chào cờ, hát quốc ca

    Nhân ái

    Tự giác giúp đỡ những người gặp khó khăn.

    Biết lắng nghe và thấu hiểu người khác.

    Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và động vật.

    Hòa đồng với bạn bè.

    Chăm chỉ

    Tự giác ôn tập, củng cố kiến thức.

    Luôn hoàn thành bài tập đúng hạn.

    Siêng năng, tích cực tham gia các hoạt động trường lớp.

    Trung thực

    Tự giác nhận lỗi khi mắc sai lầm.

    Trung thực trong kiểm tra, học tập.

    Trả lại đồ vật nhặt được cho người đánh mất.

    Trách nhiệm

    Luôn thực hiện tốt nội quy của nhà trường và lớp học.

    Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Tự giác nhắc nhở bản thân và bạn bè thực hiện tốt nội quy.

    Lưu ý: Thông tin Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 chỉ mang tính chất tham khảo.

    Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27

    Mẫu lời nhận xét năng lực phẩm chất theo Thông tư 27 (Hình từ Internet)

    Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học gồm những gì?

    Căn cứ vào khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học được ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐTquy định các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học sau đây:

    Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

    (1) Phương pháp quan sát:

    Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

    (2) Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh:

    Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

    (3) Phương pháp vấn đáp:

    Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

    (4) Phương pháp kiểm tra viết:

    Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

    Chuyên viên pháp lý Võ Trung Hiếu
    saved-content
    unsaved-content
    387