Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025?
Nội dung chính
Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025?
Căn cứ nội dung tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh.
Khi ghi nhận xét học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.
(1) Trang 3, thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.
(2) Mục "1. Các môn học và hoạt động giáo dục"
- Trong cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành" hoặc C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".
- Trong cột "Điểm KTĐK" đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.
- Trong cột "Nhận xét": Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).
(3) Mục "2. Những phẩm chất chủ yếu" và mục "3. Những năng lực cốt lõi"
- Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu học sinh ở mức “Cần cố gắng”.
- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.
Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết giúp đỡ mọi người;...
- Trong cột "Nhận xét" tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.
Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; ...; sử dụng ngôn ngữ lưu loát trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và giải quyết được một số vấn đề toán học quen thuộc;...
(4) Mục "4. Đánh giá kết quả giáo dục"
Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”; “Hoàn thành tốt”; “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”.
(5) Mục "5. Khen thưởng"
Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học.
Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;...
(6) Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học”
Ghi Hoàn thành chương trình lớp ......../chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ......./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.
Ví dụ:
- Hoàn thành chương trình lớp 2; Được lên lớp 3.
- Hoàn thành chương trình tiểu học.
Dưới đây là một số mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27 có thể tham khảo như sau:
I. Nhận xét về năng lực (1) Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức tự giác cao trong quá trình học tập, luôn chủ động hoàn thành bài vở đúng hạn. Biết tự tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập được giao một cách nghiêm túc và hiệu quả. Có khả năng hợp tác trong nhóm, tích cực trao đổi và chia sẻ ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ. Biết vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày. (2) Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh có kỹ năng giao tiếp tốt, biết trình bày và trao đổi ý kiến rõ ràng với bạn bè. Luôn hợp tác tích cực với các bạn trong các hoạt động học tập nhóm. Biết lắng nghe, tiếp thu và tôn trọng ý kiến của người khác. Có thái độ thân thiện, hòa đồng và xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè trong lớp. II. Nhận xét về phẩm chất (1) Chăm chỉ và kiên trì: Học sinh thể hiện sự chăm chỉ, kiên trì trong học tập, không nản chí trước khó khăn. Luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. (2) Trung thực và trách nhiệm: Học sinh luôn trung thực trong học tập cũng như trong các hoạt động sinh hoạt tập thể. Có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động nhận và thực hiện nghiêm túc các công việc chung. III. Nhận xét theo môn học (1) Môn Tiếng Việt: Học sinh có khả năng đọc hiểu tốt, nắm được nội dung bài học và diễn đạt suy nghĩ một cách mạch lạc. Viết chữ rõ ràng, trình bày bài sạch đẹp, có ý thức rèn luyện kỹ năng viết. (2) Môn Toán: Nắm vững kiến thức cơ bản, biết vận dụng vào làm bài tập một cách linh hoạt. Có tư duy logic tốt, giải quyết vấn đề nhanh và hiệu quả. (3) Môn Tự nhiên và Xã hội: Có hiểu biết rộng về các chủ đề đã học, biết liên hệ kiến thức với các hiện tượng trong cuộc sống. Tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm, biết trình bày và trao đổi ý kiến trong thảo luận. |
>>>> Trên đây là các mẫu lời nhận xét học bạ có thể tham khảo thêm

Mẫu lời nhận xét học bạ theo Thông tư 27? Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025? (Hình từ Internet)
Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025?
Căn cứ Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025 có dạng như sau:

>>> Tải mẫu học bạ tiểu học Thông tư 27 năm học 2024 - 2025 Tại đây
