Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512?

Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học phổ thông là gì?

Nội dung chính

    Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512?

    Căn cứ Phụ lục 3 ban hành kèm theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH năm 2020 quy định kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 như sau:

    Tải về Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512

    Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512?

    Mẫu kế hoạch giáo dục của giáo viên năm học 2024 - 2025 theo Công văn 5512? (Hình từ Internet)

    Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học phổ thông là gì?

    Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo:

    Điều 72. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
    1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
    a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
    b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
    Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
    c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
    d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
    2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.

    Như vậy, trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên trung học phổ thông là có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên

    Giáo viên trung học phổ thông có nhiệm vụ gì?

    Căn cứ Điều 27 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định nhiệm vụ của giáo viên:

    Điều 27. Nhiệm vụ của giáo viên
    1. Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
    2. Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
    3. Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.
    4. Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.
    5. Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.
    [...]

    Như vậy, giáo viên trung học phổ thông có nhiệm vụ sau:

    - Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục theo kế hoạch giáo dục của nhà trường và kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giáo dục.

    - Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.

    - Học tập, rèn luyện để nâng cao sức khỏe, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục.

    - Tham gia tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ.

    - Tham gia công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở ở địa phương.

    - Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành Giáo dục, các quyết định của hiệu trưởng; thực hiện nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra, đánh giá của hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

    - Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, gia đình học sinh và các tổ chức xã hội liên quan để tổ chức hoạt động giáo dục.

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

    7