Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025? Căn cứ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học?

Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025? Căn cứ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học?

Nội dung chính

    Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025?

    Dưới đây là mẫu giấy mời tổng kết năm học 2024 - 2025 dùng cho nhiều đối tượng như phụ huynh, đại biểu, cựu giáo viên, cơ quan địa phương,...

    Tải về Mẫu 1 - Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025

    Tải về Mẫu 2 - Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025

    Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025? Căn cứ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học?

    Mẫu giấy mời tổng kết năm học 2025? Căn cứ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học? (Hình từ Internet)

    Căn cứ phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học?

    Căn cứ theo khoản 3 Điều 22 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu trong quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh cho quy hoạch sử dụng đất cấp huyện như sau:

    Điều 22. Nguyên tắc, tiêu chí phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất
    [...]
    3. Tiêu chí phân bổ các chỉ tiêu trong quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh cho quy hoạch sử dụng đất cấp huyện
    [...]
    i) Đối với đất xây dựng công trình sự nghiệp được xác định dựa trên cơ sở hiện trạng, biến động sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất, kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch kỳ trước; định hướng sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh; định mức sử dụng đất; định hướng, quy hoạch của ngành, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng;
    k) Đối với đất khu công nghiệp được xác định trên cơ sở hiện trạng, biến động sử dụng đất, kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch kỳ trước; định hướng sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh; nhu cầu và khả năng phát triển công nghiệp; tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp theo quy định của pháp luật về khu công nghiệp;
    l) Đối với đất cụm công nghiệp được xác định trên cơ sở hiện trạng, biến động sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất, kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch kỳ trước; định hướng phát triển cụm công nghiệp; định hướng sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh; nhu cầu, khả năng phát triển, tỷ lệ lấp đầy cụm công nghiệp;
    ...

    Như vậy, việc phân bổ các chỉ tiêu sử dụng đất xây dựng trường học trong quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh được xác định dựa trên:

    - Cơ sở hiện trạng, biến động sử dụng đất; nhu cầu sử dụng đất, kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất trong quy hoạch kỳ trước;

    - Định hướng sử dụng đất trong quy hoạch tỉnh;

    - Định mức sử dụng đất;

    - Định hướng, quy hoạch của ngành, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng. 

    Phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị được thực hiện như nào?

    Căn cứ theo Điều 11 Quy định 124-QĐ/TW năm 2023 phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị được thực hiện như sau:

    (1) Căn cứ các tiêu chí đánh giá, tiêu chuẩn mức xếp loại chất lượng được quy định cụ thể cho từng tập thể, cá nhân và ý kiến của các cơ quan liên quan tham gia đánh giá, xác định mức độ đạt được của từng tiêu chí theo 4 cấp độ (Xuất sắc, Tốt, Trung bình, Kém), làm cơ sở để cấp có thẩm quyền nhận xét, đánh giá và xếp loại chất lượng đối với mỗi tập thể, cá nhân.

    (2) Việc đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân thực hiện theo 3 bước:

    - Bước 1: Tập thể, cá nhân tự đánh giá, xếp loại.

    + Căn cứ tiêu chí xếp loại, từng tổ chức, tập thể, cá nhân tự phân tích chất lượng và xếp loại vào 1 trong 4 mức theo quy định tại Điều 12.

    - Bước 2: Thẩm định và đề xuất mức xếp loại.

    + Trên cơ sở kết quả tự đánh giá, xếp loại của tập thể, cá nhân và ý kiến tham gia của cơ quan có liên quan, cơ quan tham mưu về công tác tổ chức cán bộ thẩm định và đề xuất mức xếp loại chất lượng.

    - Bước 3: Cấp có thẩm quyền quyết định xếp loại chất lượng.

    + Đối với những tập thể, cá nhân sau khi có kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng nếu có đơn, thư khiếu nại, tố cáo, có dấu hiệu vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật Nhà nước, mất đoàn kết nội bộ thì cấp ủy cấp trên trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xác minh, thẩm định, xem xét lại kết quả đánh giá, xếp loại.

    (3) Đánh giá, xếp loại hoạt động của chính quyền, công tác chuyên môn, đoàn thể trước, tổ chức đảng sau; tập thể cấp dưới trước, cấp trên sau; tập thể lãnh đạo, quản lý trước, cá nhân thành viên sau.

    - Sau khi hoàn thành đánh giá, xếp loại các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị thì đánh giá, xếp loại đối với người đứng đầu.

    - Thực hiện thống nhất việc đánh giá, xếp loại đối với tổ chức, tập thể lãnh đạo, quản lý từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

    Như vậy, phương pháp, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị được thực hiện theo như quy định trên.

    Chuyên viên pháp lý Đỗ Trần Quỳnh Trang
    saved-content
    unsaved-content
    107