Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025
Nội dung chính
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 là một mẫu báo cáo mang tính tổng hợp, dùng để đánh giá kết quả dạy và học trong học kỳ 1 của năm học 2024 2025 tại một trường tiểu học. Mẫu này có thể được sử dụng để báo cáo nội bộ hoặc gửi lên các cấp quản lý giáo dục cao hơn.
Ý nghĩa của báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 là:
- Đánh giá tổng quan các hoạt động và hiệu quả dạy học trong học kỳ đầu tiên.
- Ghi nhận nỗ lực và thành quả của học sinh, giáo viên.
- Là cơ sở để xây dựng kế hoạch và phương hướng trong học kỳ 2.
- Giúp các bên liên quan (nhà trường, phụ huynh, học sinh) hiểu rõ tình hình thực tế của việc dạy và học.
Tham khảo 3 Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025:
(1) Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 1
Mẫu 1 báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025
Tải về Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 1.
(2) Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 2
Mẫu 2 báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025
Tải về Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 2.
(3) Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 3
Mẫu 3 báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025
Tải về Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 - Mẫu 3.
Mẫu báo cáo sơ kết học kì 1 trường tiểu học 2024 2025 (Ảnh từ Internet)
Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khái niệm đánh giá học sinh tiểu học như sau:
Giải thích từ ngữ
1. Đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.
...
Theo đó, mục đích đánh giá học sinh tiểu học được quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể:
- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.