Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27

Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27? Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

Nội dung chính

    Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27

    Căn cứ tại Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

    - Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

    - Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

    - Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

    Như vậy, đánh giá thường xuyên bằng lời nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét.

    Tham khảo mẫu lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27 như sau:

    Em nắm vững được kiến thức cơ bản của môn Toán, tính toán nhanh và chính xác.

    Em có tiến bộ rõ rệt trong việc giải các bài toán có lời văn, biết vận dụng công thức để giải bài toán.

    Em chăm chỉ làm bài, biết lắng nghe và áp dụng kiến thức vào bài tập.

    Em còn nhầm lẫn trong phép trừ và chia, cần ôn luyện thêm về các phép tính.

    Em biết cách trình bày các bài toán có lời giải một cách rõ ràng và cẩn thận.

    Em mạnh dạn và chủ động phát biểu ý kiến, có tư duy logic tốt.

    Em còn thiếu tập trung khi làm bài, dẫn đến sai sót không đáng có khi thực hiện các phép tính.

    Em đã biết cách phân tích đề và chọn phép tính phù hợp để giải bài toán.

    Em cần rèn thêm kỹ năng đọc hiểu đề toán để tránh nhầm lẫn.

    Em có thái độ học tập tích cực, hứng thú và chủ động phát biểu xây dựng bài.

    Trên đây là mẫu lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.

    Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27

    Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27 (Hình từ Internet)

    Mục đích đánh giá học sinh tiểu học là gì?

    Căn cứ tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT về mục đích đánh giá học sinh tiểu học.

    Theo đó, mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

    - Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

    - Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

    - Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

    - Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

    - Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

    Chuyên viên pháp lý Trần Thị Mộng Nhi
    saved-content
    unsaved-content
    164