Lập hồ sơ kiểm sát việc tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản được quy định như thế nào?

Lập hồ sơ kiểm sát việc tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản được quy định như thế nào? Hồ sơ kiểm sát phải được sắp xếp như thế nào?

Nội dung chính

    Lập hồ sơ kiểm sát việc tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản được quy định như thế nào?

    Căn cứ Điều 30 Quyết định 435/QĐ-VKSTC năm 2019 quy định lập hồ sơ kiểm sát việc tuyên bố doanh nghiệp,  sung tài liệu, chứng cứ do người tham gia thủ tục phá sản nộp cho Tòa án hoặc do Viện kiểm sát thu thập được từ khi có quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản. Cụ thể:

    Việc lập hồ sơ kiểm sát được thực hiện theo quy định tại Điều 11 Quy chế này; bổ- Công chức có nhiệm vụ lập hồ sơ kiểm sát, sao chụp đầy đủ tài liệu, chứng cứ và thể hiện rõ nguồn của tài liệu, chứng cứ được thu thập. Ngoài các tài liệu sao chụp trên, hồ sơ kiểm sát còn bao gồm các văn bản tố tụng do Viện kiểm sát ban hành và tài liệu khác thể hiện hoạt động nghiệp vụ của Viện kiểm sát gồm: Phiếu kiểm sát, bản trích cứu tài liệu, ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Viện kiểm sát cùng cấp, ý kiến chỉ đạo của Viện kiểm sát cấp trên (nếu có).

    - Trường hợp có đơn đề nghị xem xét lại, kháng nghị đối với quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản thì bổ sung đơn đề nghị, kháng nghị và các tài liệu liên quan (nếu có).

    - Hồ sơ kiểm sát phải được sắp xếp theo thứ tự thời gian của tài liệu, đánh số bút lục và lập bảng kê danh mục tài liệu theo quy định của ngành Kiểm sát nhân dân.

    8