Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh cần phải nộp những loại giấy tờ và thủ tục nào?

Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh cần phải nộp những loại giấy tờ và thủ tục như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh cần phải nộp những loại giấy tờ và thủ tục nào?

    Căn cứ Khoản 1 Điều 92 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh như sau:

    - Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có các giấy tờ sau đây:

    + Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của Cơ quan thuế;

    + Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

    + Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

    Như vậy, khi chấm dứt hộ kinh doanh thì trước hết bạn cần gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký và các loại giấy tờ nêu trên, bạn căn cứ để thực hiện đúng.

    18