Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với hộ kinh doanh được thực hiện theo thủ tục như thế nào?

Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với hộ kinh doanh được thực hiện theo thủ tục như thế nào? Hộ kinh doanh có phải gửi thông báo đến Cơ quan đăng ký kinh doanh không?

Nội dung chính

    Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh đối với hộ kinh doanh được thực hiện theo thủ tục như thế nào?

    Căn cứ quy định tại Điều 92 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì: 

    - Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có các giấy tờ sau đây:

    + Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của Cơ quan thuế;

    + Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

    + Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

    - Hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh.

    Như vậy, thủ tục chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh được thực hiện theo quy định trên.

    16