Khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di động được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di động được quy định như thế nào? Thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận việc mua hàng hóa, dịch vụ phải có đầy đủ các nội dung nào?

Nội dung chính

    Khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di động được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 11/2010/TT-BTTTT quy định hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    Khách hàng thường xuyên quy định tại Điều 13 của Nghị định 37/2006/NĐ-CP bao gồm:

    1. Thuê bao đang sử dụng dịch vụ thông tin di động trả trước của doanh nghiệp với thời gian sử dụng liên tục tối thiểu 12 tháng và có mức tiền đã sử dụng trong thời gian đó ít nhất là 1.000.000 VND;
    2. Thuê bao đang sử dụng dịch vụ thông tin di động trả sau.
    Điều 13. Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên
    1. Thương nhân thực hiện khuyến mại phải tuân thủ quy định về thông báo các thông tin liên quan tại Điều 97 Luật Thương mại; có trách nhiệm xác nhận kịp thời, chính xác sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên.
    2. Thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận việc mua hàng hóa, dịch vụ phải có đầy đủ các nội dung chủ yếu sau đây:
    a) Ghi rõ tên của thẻ hoặc phiếu;
    b) Điều kiện và cách thức ghi nhận sự tham gia của khách hàng vào chương trình khách hàng thường xuyên, việc mua hàng hóa, dịch vụ của khách hàng. Trong trường hợp không thể ghi đầy đủ các nội dung nêu tại điểm này thì phải cung cấp đầy đủ, kịp thời các nội dung đó cho khách hàng khi khách hàng bắt đầu tham gia vào chương trình;
    c) Các nội dung liên quan được quy định tại Điều 97 của Luật Thương mại.

    Trên đây là nội dung tư vấn về khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ di động. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 11/2010/TT-BTTTT.

    12