Kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động có phải lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở như thế nào?

Kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động có phải lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở như thế nào?

Nội dung chính

    Kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động có phải lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở như thế nào?

    Tại Điều 76 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015, có quy định:

    1. Hằng năm, người sử dụng lao động phải xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động. Đối với các công việc phát sinh trong năm kế hoạch thì phải bổ sung nội dung phù hợp vào kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động.

    2. Việc lập kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động phải được lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở và dựa trên các căn cứ sau đây:

    a) Đánh giá rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc; việc kiểm soát yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại và kế hoạch ứng cứu khẩn cấp;

    b) Kết quả thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động năm trước;

    c) Nhiệm vụ, phương hướng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và tình hình lao động của năm kế hoạch;

    d) Kiến nghị của người lao động, của tổ chức công đoàn và của đoàn thanh tra, đoàn kiểm tra.

    => Như vậy, theo quy định trên thì hằng năm khi công ty lập kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động bắt buộc phải lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở. Việc lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở là bắt buộc bạn nhé.

    17