Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào

Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào? Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Lịch sử về được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào?

    Vào năm 1928, Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, dưới sự lãnh đạo của các nhà cách mạng, đã thực hiện chủ trương "vô sản hóa". Đây là một chiến lược quan trọng nhằm tăng cường mối liên hệ giữa những người cách mạng và giai cấp công nhân, đồng thời tạo ra sự gắn kết giữa lý luận cách mạng và thực tiễn đấu tranh của công nhân. Cụ thể, chiến lược này hướng tới việc đưa các hội viên của Hội vào làm việc tại các nhà máy, hầm mỏ, đồn điền, nơi tập trung đông đảo công nhân, với mục đích vừa rèn luyện sức khỏe, ý chí, vừa nâng cao trình độ lý luận và kỹ năng lãnh đạo.

    Việc "vô sản hóa" cũng có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và sự đoàn kết với giai cấp công nhân. Các hội viên không chỉ sống cùng với công nhân mà còn tham gia vào các công việc lao động nặng nhọc, hiểu rõ những khó khăn trong đời sống của họ. Đây chính là cơ sở để từ đó, họ có thể tuyên truyền, truyền bá lý luận Mác - Lênin, giảng dạy về cách mạng và đẩy mạnh phong trào đấu tranh của công nhân.

    Hơn nữa, trong quá trình này, Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên không chỉ đóng vai trò là người tổ chức, hướng dẫn mà còn là lực lượng lãnh đạo phong trào công nhân, giúp họ nhận thức được vai trò của mình trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng một xã hội mới, công bằng hơn. Từ đó, phong trào công nhân Việt Nam dần phát triển mạnh mẽ, góp phần tạo nên một nền tảng vững chắc cho cách mạng Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo.

    Chủ trương "vô sản hóa" của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên, vì vậy, là một bước tiến quan trọng trong việc kết nối lý luận cách mạng với thực tiễn và là nền tảng quan trọng để phát triển phong trào cách mạng của Việt Nam trong suốt những năm sau đó.

    Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào

    Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào (Hình từ Internet)

    Quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Lịch sử về hệ thống, cơ bản, thực hành, thực tiễn được quy định như thế nào?

    Căn cứ theo quy định tại Mục 2, 3 Chương II Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về quan điểm xây dựng chương trình giáo dục môn Lịch sử như sau:

    (1) Hệ thống, cơ bản

    Trục phát triển chính của Chương trình môn Lịch sử là hệ thống các chủ đề và chuyên đề học tập về những vấn đề cơ bản của lịch sử thế giới, lịch sử khu vực Đông Nam Á và lịch sử Việt Nam, nhằm nâng cao và mở rộng kiến thức thông sử mà học sinh đã được học ở cấp trung học cơ sở. Cụ thể:

    - Các chủ đề và chuyên đề lịch sử của chương trình mang tính hệ thống, cơ bản, xuất phát từ yêu cầu phát triển năng lực và giáo dục lịch sử đối với từng lớp học;

    - Các hợp phần kiến thức của chương trình bảo đảm tính logic (trong mối liên hệ lịch đại và đồng đại, sự tương tác giữa lịch sử Việt Nam với lịch sử khu vực và lịch sử thế giới...);

    - Chương trình bảo đảm cho học sinh tiếp cận những tri thức lịch sử cơ bản trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, tư tưởng; phát triển cho học sinh năng lực tự học lịch sử suốt đời và khả năng ứng dụng vào cuộc sống những hiểu biết về lịch sử, văn hóa, xã hội của thế giới, khu vực và Việt Nam.

    (2) Thực hành, thực tiễn

    Chương trình môn Lịch sử coi trọng nội dung thực hành lịch sử, kết nối lịch sử với thực tiễn cuộc sống. Cụ thể:

    - Chương trình coi thực hành là một nội dung quan trọng và là công cụ thiết thực, hiệu quả để phát triển năng lực học sinh;

    - Chương trình tăng cường thời lượng thực hành; đa dạng hóa các loại hình thực hành thông qua các hình thức tổ chức giáo dục như hoạt động nhóm, cá nhân tự học; học ở trên lớp, bảo tàng, thực địa; học qua dự án, di sản;...;

    - Chương trình bảo đảm phù hợp với thực tiễn và điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước và của các địa phương. Thông qua hệ thống chủ đề và chuyên đề học tập, các hình thức tổ chức giáo dục, chương trình tạo ra độ mềm dẻo, linh hoạt để có thể điều chỉnh phù hợp với các địa phương và các nhóm đối tượng học sinh, đồng thời bảo đảm trình độ chung của giáo dục phổ thông trong cả nước, tương thích với trình độ khu vực và thế giới.

    Chuyên viên pháp lý Hồ Nguyễn Bảo Ngọc
    51
    Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ