Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục phải đáp ứng những điều kiện như thế nào theo quy định của pháp luật?

Điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được quy định như thế nào? Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục cócần phải có trang thông tin điện tử không?

Nội dung chính

    Hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục phải đáp ứng những điều kiện như thế nào theo quy định của pháp luật?

    Điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục được quy định tại Điều 99 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

    1. Có quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
    2. Có trụ sở hoạt động ổn định và điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục; có phòng làm việc đủ cho các kiểm định viên với diện tích tối thiểu là 08 m2/người; có trang thiết bị phục vụ hoạt động kiểm định.
    3. Có số vốn tối thiểu 02 tỷ đồng để triển khai các hoạt động.
    4. Có ít nhất 10 kiểm định viên đã được cấp thẻ kiểm định viên và làm việc toàn thời gian cho tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.
    5. Có trang thông tin điện tử của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    13