Hộ kinh doanh cần đáp ứng điều kiện và thủ tục nào để nhận hỗ trợ do dịch Covid-19 theo quy định?
Nội dung chính
Hộ kinh doanh cần đáp ứng điều kiện và thủ tục nào để nhận hỗ trợ do dịch Covid-19 theo quy định?
Theo quy định tại Nghị quyết 68/NQ-CP năm 2021, có quy định:
Đối tượng và điều kiện hỗ trợ gặp khó khăn do covid- 19 như sau:
Điều kiện
- Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
- Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch.
Mức hỗ trợ và phương thức chi trả
- Mức hỗ trợ: 3.000.000 đồng/hộ kinh doanh.
- Phương thức hỗ trợ: Trả 01 lần cho hộ kinh doanh.
Căn cứ theo Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, có quy định:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện:
- Hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 ban hành kèm theo Quyết định 23 đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhát đến ngày 31/01/2022.
- Trong 03 ngày làm việc, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh; niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.
- Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, gửi UBND cấp huyện tổng hợp.
- Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình UBND cấp tỉnh.
- Trong 02 ngày làm việc, UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ; đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ.
Trường hợp không hỗ trợ, UBND cấp tỉnh thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.