Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính được quy định như thế nào?
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính được quy định tại Mục IV Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Nghị quyết 101/NQ-CP năm 2017 như sau:
Thủ tục về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quản lý nhà nước của ngành Xây dựng
Bãi bỏ các trường thông tin về ngày tháng năm sinh, quốc tịch, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/hộ chiếu trong mẫu biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm (đối với công trình đang thi công xây dựng) tại Mẫu biên bản bản số 01, 02 ban hành kèm theo Thông tư số 02/2014/TT-BXD ngày 12 tháng 02 năm 2014 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ; đồng thời bổ sung thông tin về số định danh cá nhân.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực xử phạt vi phạm hành chính. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 101/NQ-CP năm 2017.
Trân trọng!