Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Để mở cảng hàng không, sân bay thì hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay gửi đến cơ quan nào?

Để mở cảng hàng không, sân bay thì hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay gửi đến cơ quan nào? Hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay bao gồm những gì?

Nội dung chính

    Để mở cảng hàng không, sân bay thì hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay gửi đến cơ quan nào?

    Khoản 2 Điều 39 Nghị định 05/2021/NĐ-CP quy định về việc mở cảng hàng không, sân bay như sau:

    Người khai thác cảng hàng không, sân bay gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay trực tiếp, qua hệ thống bưu chính hoặc các hình thức phù hợp khác đến Bộ Giao thông vận tải. Hồ sơ đề nghị bao gồm các tài liệu sau:

    - Văn bản đề nghị, bao gồm các nội dung: Tên cảng hàng không, sân bay; vị trí, quy mô, loại hình cảng hàng không, sân bay; cấp sân bay;

    - Văn bản giải trình, chứng minh về việc đủ điều kiện mở cảng hàng không, sân bay quy định tại khoản 1 Điều này.

    Như vậy, hồ sơ đề nghị mở cảng hàng không, sân bay gửi đến Bộ Giao thông vận tải.

    7