Thứ 4, Ngày 06/11/2024

Công chức, viên chức tự ý bỏ việc bị xử lý thế nào?

Cho tôi hỏi đối với công chức, viên chức mà tự ý bỏ việc thì sẽ bị xử lý như thế nào?

Nội dung chính

    Công chức, viên chức tự ý bỏ việc bị xử lý thế nào?

    1. Xử lý công chức tự ý bỏ việc

    Theo quy định tại Nghị định 34/2011/NĐ-CP thì công chức tự ý nghỉ việc sẽ bị xử lý kỷ luật với những hình thức sau:

    - Khiển trách: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 03 đến dưới 05 ngày làm việc trong một tháng;

    - Cảnh cáo: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 05 đến dưới 07 ngày làm việc trong một tháng;

    - Buộc thôi việc: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 03 lần liên tiếp.

    2. Xử lý viên chức tự ý bỏ việc

    Theo quy định tại Nghị định 27/2012/NĐ-CP thì viên chức tự ý nghỉ việc sẽ bị xử lý kỷ luật với những hình thức sau:

    - Khiển trách: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 03 đến dưới 05 ngày làm việc trong một tháng được tính trong tháng dương lịch hoặc từ 03 đến dưới 05 ngày làm việc liên tiếp, mà không có lý do chính đáng.

    - Cảnh cáo: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 05 đến dưới 07 ngày làm việc trong một tháng.

    - Buộc thôi việc: Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 03 lần liên tiếp.

    ==> Như vậy, tùy thuộc vào thời gian tự ý nghỉ việc mà công chức, viên chức sẽ bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách, cảnh cáo, buộc thôi việc.

    9